Có điều gì đó không ổn với bản tin sáng nay; Tóm tắt hàng ngày của thứ sáu
Bản tóm tắt hàng ngày của Search Engine Land cung cấp thông tin chi tiết hàng ngày, tin tức, mẹo và những thông tin quan trọng cần thiết cho nhà tiếp thị tìm kiếm ngày nay. Nếu bạn muốn đọc nội dung này trước khi phần còn lại của Internet, hãy đăng ký tại đây để được gửi đến hộp thư đến của bạn hàng ngày.
Chào các Marketers, bản tin sáng nay có vẻ hơi khó chịu đối với bạn? Nó liên quan đến tôi…
Carolyn Lyden, Giám đốc Nội dung Tìm kiếm của chúng tôi, sẽ nghỉ một phần trong tuần này và ngày tôi viết bản tin đã được chuyển sang thời điểm Thứ Sáu - vì vậy mọi thứ dường như không có lợi cho tôi. Đối với tôi, có một thói quen nhất quán và nghiêm ngặt giúp tôi hoàn thành công việc của mình tốt hơn và hiệu quả hơn.
Điều này cũng đúng với SEO - nhất quán là chìa khóa và đối với một số người, như John Mueller của Google, lời khuyên số một về SEO là phải nhất quán. Tại sao? Mục tiêu của SEO là không gây nhầm lẫn cho Google bằng cách gửi các tín hiệu hỗn hợp, không nhất quán. Đảm bảo điều hướng và cấu trúc URL của bạn khớp với những gì bạn nói với Google trong tệp sơ đồ trang web XML và các thẻ chuẩn hoặc thuộc tính hreflang. Đảm bảo những gì bạn đang hiển thị cho người dùng của mình giống với những gì bạn đang nói với Google Tìm kiếm.
Nhất quán là chìa khóa cho SEO trong đó bất kỳ điều gì bạn có thể làm để xác định rõ ràng trang web của mình để tìm kiếm sẽ giúp bạn xếp hạng tốt hơn. Điều này cũng đúng trong cuộc sống, bạn càng kiên định với gia đình, con cái, doanh nghiệp, khách hàng của mình, thì tất cả họ càng có thể học cách dựa dẫm và tin tưởng bạn. Bạn cũng cần giành được sự tin tưởng của Google để trang web của bạn có thể hoạt động tốt nhất trong tìm kiếm.
Lỗi báo cáo trạng thái kết quả nhiều định dạng của Google Search Console dễ bị xử lý hơn
Google thông báo rằng họ đã thêm một loạt lỗi chi tiết mới vào báo cáo kết quả nhiều định dạng trong Google Search Console cho một số trang web. Chúng được gọi là báo cáo trạng thái kết quả nhiều định dạng và bạn sẽ chỉ thấy báo cáo nếu Search Console có dữ liệu cho loại kết quả nhiều định dạng đó trên trang web của bạn và Search Console triển khai báo cáo cho loại đó.
“Điều quan trọng là đó không phải là các lỗi mới, chỉ là chi tiết tốt hơn về một loạt các lỗi loại chéo,” Ryan Leving của Google cho biết, “Đây là những thứ có thể đã được phơi bày trong SDTT nhưng chúng tôi chưa có trong các báo cáo. Đây là những lỗi rất phổ biến và bây giờ chúng nên được hành động nhiều hơn ”.
Có năm lỗi mới cũng được thêm vào, chúng bao gồm: Độ dài chuỗi thuộc tính không hợp lệ
Giá trị enum của thuộc tính không hợp lệ, Đối tượng không hợp lệ, Chuyển đổi loại không thành công và Nằm ngoài phạm vi số.
Google công bố Analytics 360 mới
Vào thứ Năm, Google đã công bố phiên bản cải tiến của Analytics 360, bộ sản phẩm của công ty được thiết kế cho các công ty cấp doanh nghiệp, dựa trên Google Analytics 4 làm nền tảng. Các tính năng mới bao gồm khả năng tạo thuộc tính phụ của dòng sản phẩm, vai trò người dùng tùy chỉnh và giới hạn lớn hơn về thứ nguyên, đối tượng và loại chuyển đổi.
Tại sao chúng tôi quan tâm . Google Analytics 4 là tầm nhìn của công ty về tương lai của phân tích và Analytics 360 mới cũng là tầm nhìn tương tự, nhưng dành cho các tổ chức cấp doanh nghiệp. Các tính năng mà Google đã công bố nhấn mạnh tính linh hoạt và khả năng mở rộng, có thể giúp công cụ đáp ứng nhu cầu của nhiều doanh nghiệp hơn.
Lỗi mới ảnh hưởng đến liên kết AMP trong Google Tìm kiếm dành cho thiết bị iOS 15
Kể từ khi phát hành iOS 15, hệ điều hành di động mới nhất của Apple, một số người đã bắt đầu nhận thấy rằng khi bạn nhấp từ kết quả Tìm kiếm của Google đến trang web của nhà xuất bản, bạn sẽ không truy cập vào URL AMP nữa. Thay vào đó, bạn được đưa đến URL chính hoặc thậm chí là ứng dụng dành cho thiết bị di động của nhà xuất bản (nếu bạn đã cài đặt nó trên thiết bị của mình).
Đây là một lỗi và Danny Sullivan của Google cho biết điều này sẽ sớm được giải quyết. “Đó là một lỗi dành riêng cho iOS 15 mà chúng tôi đang khắc phục. Chúng tôi hy vọng nó sẽ sớm được giải quyết ”, Sullivan nói trên Twitter.
Đáng buồn thay, đây không phải là một tính năng và AMP sẽ vẫn là URL mặc định cho các tìm kiếm trên thiết bị di động, trên URL chính của trang web hoặc URL liên kết sâu của ứng dụng. Tất nhiên, bạn có quyền xóa URL AMP khỏi trang web của mình và nhiều nhà xuất bản đã làm điều đó kể từ khi giới thiệu bản cập nhật trải nghiệm Trang kết thúc và URL AMP không còn cần thiết cho các tin bài hàng đầu hoặc các nền tảng khác của Google.
Nhận xét
Đăng nhận xét